Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2011

SMS Marketing - Gửi tin nhắn quảng bá là gì?

SMS Marketing đang trở thành 1 xu hướng quảng cáo hiệu quả cao và được nhiều đơn vị tin dùng. Chỉ cần vào Google gõ từ khoá “SMS Marketing“, bạn sẽ có ngay 50,300,000 kết quả (tháng 11/2011) - con số khá “khủng” đối với một lĩnh vực quảng cáo.
Vậy đâu là bí quyết làm nên hiệu quả của loại hình quảng cáo này? Hay bắt đầu từ những điều đơn giản hơn: SMS Marketing là gì? Và chúng được áp dụng ra sao trong cuộc sống. tinnhanquangba sẽ giúp bạn phần nào hiểu đúng và hiểu đủ về vấn đề này.
GỬI TIN NHẮN QUẢNG BÁ LÀ GÌ?
Hiểu theo 1 cách đơn giản nhất, SMS Marketing là quá trình bạn tiến hành các hoạt động nhằm truyền tải các thông tin của mình tới khách hàng thông qua tin nhắn điện thoại (SMS). Hiện tại có 3 cách cơ bản để thực hiện SMS Marketing tại Việt Nam, đó là:
  • Sử dụng các SIM điện thoại bình thường dạng 01243xxxxxx (Long Code).
  • Sử dụng đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx để gửi tin nhắn quảng cáo cho khách hàng (Short Code).
  • Sử dụng tin nhắn SMS Brandname (tin nhắn thương hiệu) để quảng cáo.
Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ưu nhược điểm của cả 3 cách thức triển khai này.
1. SMS Marketing bằng SIM điện thoại bình thường (Long Code)
  • Nguyên lý hoạt động: Sử dụng USB 3G có gắn SIM điện thoại bất kỳ gửi tin theo nội dung và danh sách số điện thoại do khách hàng nhập vào (nhập thủ công hoặc hàng loạt).
  • Ưu điểm: Giá thành rẻ (~150đ/tin nhắn)
  • Nhược điểm: Tên hiển thị trên máy khách hàng chỉ là số điện thoại thông thường (Không có thương hiệu).
2. Sử dụng đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx để gửi tin nhắn quảng cáo (Short Code)
  • Nguyên lý hoạt động: Thuê đầu số 8xxx,7xxx,6xxx của các Nhà cung cấp đầu số để quảng bá cho khách hàng. Cơ chế giống SMS Brandname (có tài khoản đăng nhập gửi tin + trả tiền theo tháng). Tuy nhiên tên hiển thị tại máy người dùng là đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx chứ không phải tên do mình chọn.
  • Ưu điểm: Giá trung bình (~300-400đ/tin nhắn) + Tốc độ gửi nhanh, nhận được phản hồi của khách hàng.
  • Nhược điểm: Không mang tên thương hiệu
3. Sử dụng SMS Brandname để quảng bá (Brandname)


  • Nguyên lý hoạt động: Quý khách đăng ký tài khoản nhắn tin với nhà cung cấp dịch vụ. Khi có nhu cầu gửi tin, Quý khách truy cập vào website để gửi tin nhắn cho người dùng. Tên hiển thị trên máy người dùng là tên mà quý khách đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ.
  • Ưu điểm: Tên hiển thị tại máy người dùng là Tên thương hiệu do Quý khách chọn, vì thế tin nhắn giúp quảng bá tốt thương hiệu của mình.
  • Nhược điểm: Giá thành cao hơn, không nhận được phản hồi.

Không có nhận xét nào: