Thật trớ trêu vì SMS đem lại doanh thu cho nhà mạng, SMS Marketing cũng đem lại doanh thu nhưng đủ đường cấm cản, có chăng là giá SMS Marketing (giá MT) thấp hơn SMS thông thường nhưng nếu nhà mạng coi đây là nguồn thu chính thống họ có thể nâng giá bán và tạo cho CP cơ hội mới để kinh doanh.
SMS Brandname là giải pháp tình thế, thay vì gửi SMS Marketing bằng 6XXX, nay gửi bằng SMS Brandname. Tuy nhiên Viettel vừa ngăn chặn CP làm, để rồi chính họ làm kinh doanh với giá cao hơn rất nhiều, có phải vừa đá bóng vừa thổi còi?
Nhu cầu gửi MT cho các hoạt động doanh nghiệp là có thực, thậm chí nhu cầu rất cao. Nhà mạng cấm cản, CP quay sang làm việc với nhà cung cấp nước ngoài thì khác gì làm giàu cho nước ngoài ngay lãnh thổ Việt Nam? CP bán được MT đem lại doanh thu cho nhà mạng, nhưng tính đến nay nhà mạng vẫn kiên cố xây tường thành từ mình cô lập với nguồn doanh thu này.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét