Những năm gần đây Mobile Marketing đã, đang có
những bước phát triển đáng kể và nhanh chóng trở thành một xu hướng lựa chọn
của nhiều nhà quảng cáo, đặc biệt là trong các lĩnh vực như:
·
Dịch vụ, Thương mại
·
Tài chính, Ngân hàng.
·
Quản lý, Phân phối.
·
Quảng cáo, Tiếp thị.
·
Các chiến dịch
Marketing.
Một vài số liệu thống kê:
·
Năm 2010, Việt Nam có 140 triệu thuê bao di động.
·
80% người dùng di động luôn giữ máy điện thoại bên
mình.
·
45% người Việt Nam thường xuyên dùng ĐTDĐ để nhắn
tin.
Vì sao nên sử dụng Mobile Marketing?
·
Là một công cụ quảng cáo
tương tác 2 chiều.
·
Chi phí thấp, thời gian
gửi nhanh
·
Là kênh Direct Marketing
hiệu quả nhất hiện nay.
·
Thông điệp đến trực tiếp
tới đối tượng khách hàng mục tiêu.
·
Tỷ lệ đọc và lưu giữ tin
nhắn cao.
·
Kênh chăm sóc khách hàng
tự động, chuyên nghiệp và đo lường được phản ứng khách hàng.
Trước hết, Mobile Marketing là gì?
Mobile Marketing – hay còn gọi là Tiếp Thị Không Dây cho phép các
Doanh nghiệp, các tổ chức quảng bá, giao tiếp để rút ngắn khoảng cách với Khách
hàng của họ một cách hiệu quả thông qua điện thoại di động. Mobile Marketing
bao gồm: SMS Marketing (Tin Nhắn Tiếp Thị) và SMS Brandname (Tin Nhắn Thương Hiệu)
Thông qua Keyword, cho phép các doanh nghiệp, tổ chức, nhãn hàng,
chiến dịch cụ thể tự thực hiện các chương trình tiếp thị và chăm sóc khách hàng
trên điện thoại di động qua đầu số tiếp thị 6x85 hoặc số sim riêng biệt
được mã hóa cho từng Doanh nghiệp.
Tin nhắn thương hiệu là một công cụ gửi tin nhắn hàng loạt, cho phép các doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình marketing và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả với chi phí thấp. Đặc điểm nổi bật của tin nhắn thương hiệu chính là Thương hiệu của nhãn hàng, tên công ty được hiển thị tại mục người gửi (Sender) thay vì một số điện thoại, qua đó làm tăng mức độ nhận biết và sự trung thành của Khách hàng đối với thương hiệu.
3. Hệ thống Mobile Marketing hiệu quả bao gồm:
Để thực hiện được một chương trình Mobile marketing, đòi hỏi rất nhiều đơn vị tham gia, vì đây là một lĩnh vực cần có cả sự tác động của kỹ thuật. Tuy nhiên, có thể chia làm 4 thành phần chính là:
·
Sản phẩm và Dịch vụ: Bao
gồm các công ty (chủ nhãn hiệu), các đại lý quảng cáo, các nhà cung cấp nội
dung.
·
Đơn vị cung cấp ứng dụng
di động: Là các đơn vị cung cấp ứng dụng và công nghệ để thực hiện được một
chương trình Mobile marketing.
·
Kết nối: Bao gồm các nhà
cung cấp dịch vụ mạng.
·
Các phương tiện truyền
thông: Bao gồm báo chí, truyền hình, internet, email…; các nhà bán lẻ, các
chương trình marketing trực tiếp… Thực chất đây chính là môi trường của một hệ
thống Mobile marketing.
4. Chức năng của từng kênh Tiếp Thị Di Động:
Kênh SMS Marketing: Là hình thức đơn giản, phổ biến và chi phí rất
hợp lý. Có 2 hình thức SMS Marketing như sau:
a. Thông qua đầu số 6x85
·
Là
kênh tiếp thị cho phép người gửi gửi đi hàng loạt tin nhắn tới danh sách
khách hàng đã có sẵn trước đó vào cùng một thời điểm tiếp thị.
·
Phần
người gửi (sender) hiển thị đầu số SMS 6x85 (không phải tin nhắn rác).
·
Có
khả năng nổi bật là: tương tác 2 chiều với Khách hàng thông qua từ khóa riêng
biệt dành cho từng chương trình, sự kiện, xúc tiến bán hàng, giới thiệu sản
phẩm…
·
Nhắm
tới đúng khách hàng mục tiêu, phân loại khách hàng theo độ tuổi, sở thích,
giới tính, thói quen tiêu dùng.
·
Tính
giải trí cao.
·
Đặc
biệt là có thể kết hợp được với các phương tiện truyền thông khác như: Tivi,
Báo, Đài, Banner, Tờ rơi…
·
Doanh
nghiệp trực tiếp quản lý nội dung muốn gửi qua website, số lượng người muốn
gửi tin và quản lý cước phí hiệu quả.
|
MÔ TẢ HỆ THỐNG SMS MARKETING 6X85
·
Chu
trình hoàn toàn tự động, có thể gửi 5.000 – 8.000 tin trong một giờ.
·
Nhận
tin nhắn phản hồi của Khách hàng.
·
Tính
năng Check tài khoản giúp cho Doanh nghiệp chủ động trong chi phí Tiếp thị.
·
Tự
động nạp tiền vào tài khoản gửi tin. Doanh nghiệp có thể xem lại lịch sử gửi
tin trong phần lưu trữ lịch sử Gửi/ Nhận trên hệ thống, tránh trường hợp
chương trình tiếp thị bị trùng lặp.
·
Tiếp
kiệm được rất nhiều thời gian.
|
MÔ TẢ HỆ THỐNG SMS MARKETING
Thử tưởng tượng cảm giác
của khách hàng khi nhận được một tin nhắn với tên “AinoSofia” ở phần sender sẽ
như thế nào? Với tình trạng SpamSMS và tin nhắn SMS lừa đảo xuất hiện ngày một
nhiều như hiện nay thì việc sử dụng SMS Brandname để khẳng định thương hiệu và
tạo sự tin tưởng với khách hàng là một việc hết sức cần thiết.
·
Người
gửi tin nhắn SMS chính là tên thương hiệu/ công ty/ sản phẩm/ sựkiện…
·
Thông
tin đến khách hàng và người tiêu dùng nhanh nhất.
·
Khách
hàng và người tiêu dùng trực tiếp tiếp nhận thông tin từ công ty 1 cách chính
xác mà không cần thông qua một phương tiện truyền thông nào.
·
Một
cách tiếp thị và chi phí triển khai, thực hiện thấp hơncác hình thức
Marketing khác
·
Thông
qua tin nhắn SMS, công ty dễ dàng quản lý thông tin kháchhàng.
·
Tạo
niềm tin lớn cho khách hàng.
·
Có
thể liên lạc với khách hàng bất kỳ nơi đâu và khi nào.
·
Chi
phí triển khai và thực hiện thấp hơn các hình thức Marketing khác và hoàn
toàn kiểm soát tài chính và chủ động tài chính cho tiếp thị và thông tin đến
khách hàng.
·
Gửi
đến bất kỳ thuê bao thuộc các mạng khác nhau.
·
Hệ
thống biết chính xác được đối tượng đã nhận được tin nhắn hay chưa nhận được
tin nhắn.
|
5. Ứng dụng của hình thức tiếp thị bằng MOBILE MARKETING
·
Tin nhắn SMS giới thiệu
sản phẩm trong những đợt tung ra sản phẩm mới.
·
Tin nhắn SMS giúp khôi
phục thương hiệu.
·
Tin nhắn SMS giúp giữ
lòng trung thành của khách hàng (chẳng hạn như trong các ngân hàng,trung tâm
thương mại, cửa hàng lớn,bệnh viện, thương hiệu…)
·
Tin nhắn SMS hỗ trợ các
đợt khuyến mãi và các sự kiện.
·
Tin nhắn SMS khảo sát.
6. Hiệu quả của Tiếp thị SMS mang lại cho bạn!
·
Một phương pháp quảng
cáo mà người nhận không thể từ chối xem qua: hầu như 100% khách hàng tiềm năng
khi nhận được tin nhắn đều đọc qua.
·
Tạo được mối quan hệ
tốt: 91% sẽ không xóa tin nhắn trước khi đọc, 100% sẽ đọc những tin nhắn đó,
71% sẽ lưu lại trong điện thoại.
·
Khả năng nhận diện
thương hiệu cao: 69% số người đọc tin nhắn sẽ gọi điện thoại đến thương hiệu
thể hiện trong tin nhắn.
·
Tác động khác: khách
hàng sau khi nhận được tin nhắn thường có xu hướng chủ động chọn sản phẩm được
quảngcáo trong tin nhắn.
7. Chúng tôi làm gì cho bạn?
·
Tư vấn khách hàng lựa
chọn nội dung quảng cáo phù hợp với văn hóa Việt Nam, không gây phản cảm người
xem tin.
·
Cung cấp account để bạn
chủ động gửi thông tin và báo mật số điện thoại bạn gửi
Tính năng tổng quát
|
|
Đô
dài tin nhắn
|
160
ký tự
|
Thống
kê, quản lý trực tuyến
|
Có
|
Gửi
tin nhắn từ web (cấp tài khoản cho khách hàng)
|
Có
|
Hỗ
trợ gửi tin qua API(Gửi qua webservice)
|
Có
|
Brand
Name
|
Có
|
8. Thông tin liên hệ:
Để biết thêm chi tiết về dịch vụ, xin vui lòng liên hệ
Bộ phận kinh doanh Guitin.vn
Hotline: 046 671 6685
Bộ phận kinh doanh Guitin.vn
Hotline: 046 671 6685
Email: SalesOJT@ftl.vn
Website: http://guitin.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét